องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน
ข่าวประชาสัมพันธ์

อบจ.ลำพูน ร่วมกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. ๒๕๖๖

🌳🍀อบจ.ลำพูน ร่วมกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2566


                           วันนี้ (1 มิ.ย. 66) นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน มอบหมายให้ นายนรินทร์ คำสาร เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอลี้ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ในพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม เข้าร่วมกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2566 โดยมีนายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน ณ ป่าบ้านแม่อีไฮ หมู่ที่ 2 ตำบลศรีวิชัย อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน


                          ตามที่คณะรัฐมนตรีได้กำหนดให้ วันวิสาขบูชาของทุกปี เป็น “วันต้นไม้ประจำปีของชาติ เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2532 โดยให้กรมป่าไม้ เชิญชวนทุกจังหวัด หน่วยงานราชการ หน่วยงานเอกชน และประชาชน ร่วมกันจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ในวันดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างและกระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานได้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของชาติ และเป็นการปลูกต้นไม้ในใจคน อีกทั้งช่วยป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ลดมลภาวะเป็นพิษจากฝุ่นและหมอกควัน โดยร่วมกันปลูกต้นไม้บริเวณหน่วยงาน หรือสถานที่อื่นที่เห็นสมควร เช่น ที่สาธารณประโยชน์ ป่าชุมชน ศาสนสถาน โรงเรียน ริมแม่น้ำลำคลอง สองข้างทางสาธารณะ เป็นต้น
                         จังหวัดลำพูน ได้กำหนดจัดกิจกรรม “วันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2566” ในพื้นที่ป่าจำนวน 12 ไร่ โดยมีพันธ์ไม้ที่ปลูก ประกอบด้วย ต้นประดู่ป่า ต้นพะยูง ต้นพะยอม ต้นมะค่าโมง ต้นขี้เหล็ก และต้นหว้า รวมกล้าไม้ประมาณ 1,500 ต้น

 

****************************
แหล่งข่าว/ภาพ : กองสาธารณสุข อบจ.ลำพูน

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.