วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
Latest:
องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน
ข่าวประชาสัมพันธ์

รพ.สต. ในสังกัด อบจ.ลำพูน ให้บริการทุกระดับประทับใจ

                              รพ.สต.บ้านกลาง โดยนางนงนุช พงษ์ตุ้ย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านกลาง พร้อมด้วย อสม. หมู่ 2 อสม. หมู่ 12 และนักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมออกคัดกรองค้นหากลุ่มเสี่ยงอายุ 35 ปีขึ้นไป เพื่อค้นหาผู้ที่มีความเสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลบ้านกลาง โดยทำการตรวจคัดกรอง ชั่งน้ำหนัก วัดรอบเอว ประเมินดัชนีมวลกาย เจาะเก็บตัวอย่างเลือดเพื่อหาค่าระดับน้ำตาลในเลือด วัดความดันโลหิต คัดกรองพฤติกรรมเสี่ยงเรื่องบุหรี่ แอลกอฮอล์ ภาวะเครียด โรคซึมเศร้า ประเมิน CVD Risk ในกลุ่มเป้าหมาย ในส่วนของผู้มารับบริการที่มีผลการคัดกรองผิดปกติ ได้ส่งต่อพบแพทย์ และวินิจฉัยอย่างละเอียด เพื่อการรักษาที่ถูกต้อง พร้อมกันนี้ได้ให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมายในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม มีผู้มารับบริการเป็นจำนวนมาก

                             นอกจากนี้ยังร่วมกับนักศึกษาจากคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกให้บริการตรวจสุขภาพช่องปาก นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 โรงเรียนวัดขี้เหล็ก ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ทำการสำรวจสภาวะสุขภาพช่องปาก เพื่อป้องกันความรุนแรงการลุมลามของโรค และแนะนำวิธีการดูแลรักษาฟันอย่างถูกวิธี เพื่อป้องกันการเกิดโรคต่างๆ ในช่องปาก

                             ด้าน รพ.สต.บ้านห้วยไซ ร่วมกับทีมสหวิชาชีพโรงพยาบาลบ้านธิ ตัวแทนอสม. และนักศึกษาพยาบาล วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีกรุงเทพฯ ออกให้บริการคลินิกโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง โดยมีผู้มารับบริการ จำนวน 68 ราย พร้อมทั้งติดตามอาการแทรกซ้อน การให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ ข้อควรปฏิบัติในการดูแลสุขภาพกาย สุขภาพใจ ทั้งนี้ได้กำชับให้ผู้ป่วยมารับยาต่อเนื่องอีกด้วย

 

*************************
แหล่งข่าว/ภาพ : กองสาธารณสุข
ข่าว : ประชาสัมพันธ์ อบจ.ลำพูน

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.