วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
Latest:
ข่าวประชาสัมพันธ์

อบจ.ลำพูน ลงพื้นที่มอบอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการและปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้มีความเหมาะสมสำหรับคนพิการ ภายใต้กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดลำพูน

อบจ.ลำพูน ลงพื้นที่มอบอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการและปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้มีความเหมาะสมสำหรับคนพิการ ภายใต้กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดลำพูน

วันที่ 8 ธันวาคม 2565 นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ลงพื้นที่อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน เพื่อมอบอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ จำนวน 32 ชิ้น เป็นเงิน 158,840.- บาทให้แก่โรงพยาบาลแม่ทา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 3 ของจังหวัดลำพูน สำหรับแจกจ่ายให้ผู้พิการในพื้นที่จังหวัดลำพูน เพื่อความสะดวกในการดำรงชีวิตชีวิตประจำวันของผู้พิการ
จากนั้นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูนและคณะ ได้เดินทางต่อไปยังตำบลริมปิง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน เพื่อร่วมมอบบ้านที่ได้รับการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้มีความเหมาะสมสำหรับคนพิการ ที่บ้านเลขที่ 45/1 หมู่ที่ 4 บ้านศรีบังวัน ตำบลริมปิง อำเภอเมืองลำพูน ให้แก่ นางอำพร ศรีวิจิตต์ จำนวน 1 หลัง ภายใต้โครงการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ จังหวัดลำพูน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวได้รับการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้มีความเหมาะสมสำหรับผู้พิการ

นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดลำพูน จัดขึ้นเพื่อให้ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงในพื้นที่จังหวัดลำพูน ได้รับบริการด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพอย่างมีประสิทธิภาพจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และเพื่อเป็นการสนับสนุนการพัฒนาระบบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพของหน่วยบริการทุกระดับ
ตลอดจนเพื่อสนับสนุนการพัฒนารูปแบบการดูแล ช่วยเหลือ และฟื้นฟูสมรรถภาพของผู้พิการ ในทุกระดับให้ทั่วถึง ทั้งนี้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของคณะกรรมการกองทุนฯ

ประชาสัมพันธ์ อบจ.ลำพูน

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.